wrapper

Bạn ngồi làm việc 8 tiếng một ngày và có khi bạn ngồi làm việc liên tục nhiều giờ liền. Điều đó sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. Vì vậy hãy thay đổi cách làm việc của mình chỉ với 5 bước tập Yoga đơn giản giúp bạn cải thiện sức khỏe một cách đáng kể.

Thứ nhất: Ngồi vươn vai

Ngồi vươn vai

Bạn không cần phải đứng dậy hay thay đổi vị trí chỉ cần ngồi trên ghế làm việc của chính bạn sau đó ngồi trong tư thế cột sống thẳng hít một hơi thật sâu và đưa hai tay lên cao, nâng phần ngực hướng lên trên theo chiều cánh tay. Sau đó bạn thở ra một cách từ từ nhẹ nhàng, đưa mắt nhìn từ trên xuống và uốn cong nhẹ từ trên lưng xuống ngực. Giữ điều này trong một vài giây, thả tay xuống, sau đó lặp lại một vài lần.

Thứ 2: Ngồi thẳng lưng và xoay bả vai

Ngồi thẳng lưng và xoay bả vai

Ngồi trên ghế với tư thế thẳng cột sống. Hít vào và thở ra. Xoay vai sang phải hít vào để một vài giây sau đó chuyển sang bên trái. Làm thế liên tục một vài lần.

Động tác thứ nhất và thứ 2 trong Yoga gọi là back bend and twist: Là lớp tập trung vào 6 chuyển động quan trọng, cần thiết cho cột sống, duy trì sức mạnh cột sống và toàn bộ cơ thể. Loại bỏ các vấn đề về tâm trí, xây dựng tâm trí khỏe mạnh, lạc quan.

Thứ 3: Uốn cong cổ tay

Uốn cong cổ tay

Bạn phải làm việc liên tục trên máy tính, 5 ngón tay của bạn liên tục hoạt động tạo áp lực lên cổ tay kiến bạn cảm thấy mỏi ở phần cổ tay. Chỉ cần bạn thực hiện một số động tác đơn giản ngay tại bàn làm việc sẽ giúp massage cho cánh tay của bạn.

Đầu tiên bạn đưa bàn tay lên phía trước sau đó uốn cong cổ tay theo hướng ngược lại bằng cách nhấn ngón tay của bạn về phía trong của cổ tay. Tiếp tục đưa cả hai tay ra như một cây xương rồng và xoay cánh tay của bạn thật nhanh theo nhiều hướng.

Thứ 4: Tạo sức căng ở bả vai

Tạo sức căng ở bả vai

Với phương pháp này thì bạn cần đẩy ghế ra và đứng cách bàn một khoảng nhất định sao cho bàn tay của bạn chạm vào bàn. Bạn gập người một góc khoảng 90 độ, thả lỏng phần đầu giữa hai cánh tay để đạt được sự căng vai tốt nhất. Điều này sẽ chống lại sự mệt mỏi đau nhức ở phần vai khi bạn ngồi làm việc nhiều giời liền.

Thứ 5: Gập người

Gập người

Đứng bên cạnh bàn của bạn, gấp người xuống sao cho đầu chạm với đầu gối và để, hai chân đứng thẳng. Giữ cho ít nhất 20 giây và lắc lư bên này sang bên kia bạn cảm thấy tốt. Bằng cách để cho cánh tay và đầu của bạn treo, cổ và vai của bạn sẽ giải nén tất cả nhũng căng thẳng mệt mỏi và áp lực công việc. Dòng máu đảo ngược sẽ cung cấp cho bạn một năng lượng mới cho phần công việc còn lại của một ngày.